Những lời phê phán nặng nề nhất cho các nhà soạn nhạc trong lịch sử

Điều đó cũng ghi lại rằng trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển, bản ngã đi kèm với tài năng có thể vượt khỏi tầm kiểm soát một chút. Tại đây, chúng tôi thu thập được 20 lời lăng mạ gay gắt mà các nhà soạn nhạc vĩ đại đã dành cho các nhà soạn […]

Điều đó cũng ghi lại rằng trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển, bản ngã đi kèm với tài năng có thể vượt khỏi tầm kiểm soát một chút. Tại đây, chúng tôi thu thập được 20 lời lăng mạ gay gắt mà các nhà soạn nhạc vĩ đại đã dành cho các nhà soạn nhạc tài năng khác.

1. Tchaikovsky đối với Brahms

“Brahms chỉ sáng tạo ra những thứ rác rưởi, hỗn độn và hoàn toàn trống rỗng” Source

2. Beethoven đối với Rossini

“Opera seria không thích hợp với người Ý. Ông không biết cách biểu diễn một tác phẩm nhạc kịch đích thực.” Source

3. Rossini đối với Wagner’s Lohengrin

“Ta không thể đánh giá vở opera Lohengrin của Wagner ngay khi nghe lần đầu, nhưng tôi chắc chắn không có ý định nghe nó lần hai.” Source

4. Prokofiev đối với Stravinsky

“Phiên bản lỗi của Bach với đầy những nốt nhạc lỗi” Source

5. Stravinsky on Rachmaninov

“Ông ta chỉ là một kẻ to xác hay cáu kỉnh”

6. Berlioz đối với Handel

“Ông ta chỉ biết ăn chơi” Source

7. Clara Schumann đối với Liszt

“Đó chỉ là âm thanh vô nghĩa, không có lấy một ý tưởng hay ho gì, mọi thứ đều hỗn độn, không còn thấy sự tiến bộ về hòa âm phối khí” Source

8. Vaughan Williams đối với Mahler

“Một nhà soạn nhạc với thói bắt chước vô tội vạ.” Source

9. Bizet đối với Wagner

“Anh ta được trời phú cho sự tự phụ xấc xược đến mức những lời chỉ trích không thể chạm đến trái tim anh ta – thừa nhận rằng anh ta có một trái tim, nhưng tôi nghi ngờ điều đó. ” Source

10. Schoenberg đối với Strauss

“Những biểu cảm mà anh ta sử dụng tầm thường như một bài hát rẻ tiền.” Source

11. Fauré đối với String Quartet in F Major của Ravel

Cụt lủn, khập khiễng, tóm lại, là một thất bại thảm hại” Source

12. Saint-Saëns đối với Debussy

“Ông ta thiếu hụt cả về phong cách, logic và lẽ thường.” Source

13. Mendelssohn đối với Berlioz

“Vô tư dè bỉu, chỉ biết càu nhàu, hét và la ó qua lại” Source

14. Tchaikovsky đối với Borodin

“Ông ta không thể sáng tác nổi cả một dòng nhạc đơn giản nếu không có ai giúp đỡ” Source

15. Brahms đối với Liszt

“Các sáng tác ngày càng khủng khiếp hơn… Tôi thường nóng lòng bắt đầu một cuộc cãi vã và viết bài anti-Liszt. ” Source

16. Schumann đối với Wagner

“Ông ta không thể sáng tác hay nghĩ ra bốn vạch nhịp hay liên tiếp, thậm chí dù chỉ là âm nhạc hay” Source

17. Copland đối với Vaughan Williams

“Nghe bản giao hưởng thứ năm của Ralph Vaughan Williams giống như nhìn chằm chằm vào một con bò trong 45 phút.” Source

18. Stravinsky đối với Messiaen

“Tất cả những gì bạn cần để sáng tác được như ông ta là một lọ mực lớn.” Source

19. Louis Schneider đối với Debussy’s La Mer

“Khán giả mong đợi Đại dương. Một cái gì đó lớn, một cái gì đó khổng lồ, nhưng thay vào đó, họ chỉ nhận được một ít nước được khuấy trong một cái đĩa ” Source

20. Britten đối với The Rake’s Progress

của Stravinsky “Tôi rất thích bản Opera. Thích mọi thứ ngoại trừ phần âm nhạc ” Source

Nguồn: http://guitartaylor.com/nhung-loi-phe-phan-nang-ne-nhat-cho-cac-nha-soan-nhac-trong-lich-su.html
Từ khoá:

Gửi bình luận

Become a first comment for this post!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *