Khám phá Taylor Guitars với Urban Ash

Guitar Taylor luôn nổi tiếng với khẩu hiệu bảo vệ môi trường. Đó cũng là một đặc điểm của Taylor được nhiều người dùng tin yêu. Mới đây, Guitar Taylor đăng 1 bài post trên website của họ với tiêu đề: Making Taylor Guitars with Urban Ash Guitar Taylor Việt Nam xin lược dịch bài […]

Guitar Taylor luôn nổi tiếng với khẩu hiệu bảo vệ môi trường. Đó cũng là một đặc điểm của Taylor được nhiều người dùng tin yêu.

Mới đây, Guitar Taylor đăng 1 bài post trên website của họ với tiêu đề: Making Taylor Guitars with Urban Ash

Guitar Taylor Việt Nam xin lược dịch bài viết này gửi đến quý khách hàng

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “rừng đô thị”? Nó đề cập đến những tán cây được quy hoạch và quản lý tạo thành cơ sở hạ tầng xanh của cộng đồng, bao gồm cảnh quan công cộng của các khu dân cư, khu vực đô thị và các khu vực lớn hơn. Hãy nghĩ đến những cái cây trên đường phố của bạn, dọc theo đường cao tốc, trường học, trung tâm mua sắm, công viên và các không gian công cộng khác. Chúng được trồng với mục đích và mang lại nhiều lợi ích: Chúng hấp thụ carbon dioxide, lọc ô nhiễm, cung cấp bóng râm và chắn gió, hấp thụ tiếng ồn và tạo môi trường sống cho các loài chim và động vật hoang dã khác, chưa kể đến nhiều đức tính xã hội và thẩm mỹ nâng cao cộng đồng khác của chúng .

gỗ đô thị

Các hệ sinh thái xanh này được quản lý bởi các thành phố và cơ quan công quyền, những người chịu trách nhiệm giám sát việc trồng và bảo dưỡng cây xanh, cùng với việc loại bỏ chúng do thời tiết hoặc dịch bệnh, lo ngại về an toàn công cộng, hệ thống rễ bị phá vỡ và chỉ đơn giản là cây sẽ hết tuổi thọ. Thông thường, các thành phố ký hợp đồng với một công ty trồng trọt để cung cấp các dịch vụ này.

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với cây khi chúng cần được loại bỏ? Về mặt lịch sử mà nói, không nhiều. Theo truyền thống, chúng thường được xử lý, thường ở các bãi chôn lấp, với chi phí đóng thuế. Để bù đắp một số chi phí xử lý đó, nhiều thành phố tự quản chuyển một phần gỗ đó thành các sản phẩm có giá trị thấp như củi hoặc mùn. Trong những năm gần đây, một số doanh nghiệp nhỏ có kinh nghiệm đã biến gỗ đô thị thành các sản phẩm có giá trị cao hơn như tấm, gỗ xẻ và các mặt hàng thủ công khác.

Vài năm trước, người đồng sáng lập Taylor Guitars Bob Taylor, Giám đốc Taylor Guitar , Scott Paul nhà chế tạo bậc thầy thường trú Andy Powers đã bắt đầu khám phá ý tưởng làm đàn guitar từ một số loại gỗ đô thị có sẵn này như một biểu hiện khác của chúng tôi cam kết thực hành tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm. Triển vọng tìm nguồn cung ứng gỗ tại địa phương, từ sân sau mở rộng của chúng tôi ở Nam California, đặc biệt hấp dẫn. Như Andy đã chỉ ra, về mặt lịch sử, các nhà sản xuất nhạc cụ dây đã sử dụng các vật liệu sẵn có ở địa phương. Theo thời gian, khi khả năng vận chuyển các khúc gỗ và gỗ trên khắp thế giới được cải thiện, các nhà sản xuất nhạc cụ bắt đầu đón nhận những loại âm thanh kỳ lạ và hấp dẫn về mặt âm nhạc khác từ những vùng xa xôi trên thế giới.

Andy nói: “Theo một cách nào đó, các nhà sản xuất nhạc cụ giống như những nhà kinh doanh gia vị, giới thiệu các thành phần mới vào các công thức nấu ăn quen thuộc.

Trong thế kỷ qua, nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu đối với một số loài gỗ, trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đã làm căng thẳng hệ sinh thái rừng ở một số khu vực trên thế giới. Nhận thức của chúng tôi về thực tế này đã khiến chúng tôi đưa ra một số sáng kiến ​​để giúp bảo tồn tương lai của một số tài nguyên rừng mà chúng tôi dựa vào ở các khu vực khác, chẳng hạn như trồng cây gỗ mun như một phần của Dự án Ebony của chúng tôi ở Cameroon và giúp khôi phục rừng Hawaii bản địa và trồng cây koa ở Hawaii. Bằng cách tìm nguồn cung ứng gỗ đô thị cho guitar, chúng ta có thể giảm bớt căng thẳng cho các khu rừng ở những nơi khác, đồng thời giúp tạo ra một nền kinh tế xoay quanh nguồn tài nguyên được sử dụng thấp này gần nhà hơn.

Hợp tác với West Coast Arborist

 

Trong nỗ lực của chúng tôi để tìm hiểu thêm về quản lý rừng đô thị, chúng tôi đã liên hệ với công ty nông lâm nghiệp địa phương của chúng tôi, một công ty có tên là West Coast Arboists, Inc. (WCA). Hóa ra họ không chỉ đơn thuần là một công ty địa phương nhỏ. Có trụ sở tại Anaheim, California (khoảng 100 dặm từ nhà máy Taylor), họ là một doanh nghiệp thành lập (thành lập năm 1972) với khoảng 1.000 nhân viên, và họ cung cấp dịch vụ bảo trì và quản lý cây đến hơn 300 thành phố và các cơ quan công cộng trên khắp California và Arizona.

go do thi

Khả năng của công ty để quản lý hàng tồn kho cây trên các khu vực mà họ phục vụ là công nghệ tiên tiến đáng kể, nhờ vào phần mềm độc quyền kết hợp theo dõi GPS và tích hợp dữ liệu khác. Hiện tại, họ có hơn 10 triệu địa điểm trồng cây được kiểm kê trong cơ sở dữ liệu máy tính của họ và họ có một ứng dụng di động mà mạng lưới những người trồng cây và khách hàng của họ có thể sử dụng.

Mỗi năm, WCA trồng từ 18.000 đến 20.000 cây mới. Họ cũng loại bỏ cây khi thành phố yêu cầu, đưa chúng đến các bãi chứa gỗ có vị trí chiến lược trên toàn tiểu bang để tạo điều kiện xử lý. Để bù đắp chi phí xử lý ngày càng tăng và phát triển các giải pháp thay thế thị trường có trách nhiệm với xã hội để giữ cây không bị chôn lấp, WCA đã khởi động một sáng kiến ​​tái chế gỗ đô thị thí điểm có tên là Street Tree Revival với Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (CDF). Kể từ đó, nó đã phát triển thành một doanh nghiệp lớn hơn cung cấp cả gỗ có cạnh sống và gỗ có kích thước.

Taylor’s Urban Ash  Guitar

Câu hỏi đặt ra cho Taylor là liệu có bất kỳ loài cây nào từ kiểm kê bãi gỗ của WCA có phải là gỗ dành cho nhạc cụ. Nó ảnh hưởng như thế nào đối với chất lượng của nhạc cụ????

 Scott Paul, Giám sát viên gỗ đô thị WCA John Mahoney và Bob Taylor tại sân phân loại của WCA

Một nhóm của Taylor bao gồm Andy và Bob Taylor đã đến thăm bãi phân loại của WCA ở Ontario, California, nơi họ tìm thấy một số loài khiến họ phấn khích. Sau khi cắt và làm khô một số gỗ và sau đó chế tạo những cây đàn guitar nguyên mẫu, Andy đã chọn một loại gỗ tro có tên địa phương là Shamel ash.

Ông nói: “Tổ tiên của nó là tro thường xanh ở Mexico. “Nó được gọi là tro nhiệt đới ở một số nơi, và được nhân giống cách đây 60-70 năm vì nó được coi là rất phù hợp với khí hậu Nam California. Ngoài việc trồng có chủ đích, những cây này đã chứng tỏ sự sung mãn và lan rộng khắp Riverside, Inland Empire, và lưu vực LA, nơi chúng thường mọc rất lớn ”.

Tại Taylor, chúng tôi gọi nó là Urban Ash để giúp thu hút nhiều sự chú ý hơn đến ý tưởng sử dụng gỗ đô thị. Đối với Andy, những đặc điểm của nó khiến nó trở thành một ứng cử viên nặng ký như một loại gỗ guitar cao cấp trong tương lai.

Andy nói: “Loài đặc biệt này là sự kết hợp tuyệt vời của trọng lượng, mật độ, độ ổn định kích thước và các thuộc tính làm khô, đồng thời đáp ứng tốt với việc cưa, chà nhám và hoàn thiện.

Ông cũng hào hứng không kém về đặc tính âm sắc của những cây đàn guitar nguyên mẫu mà ông đã chế tạo bằng gỗ cho mặt sau và hai bên.

Ông nói: “Theo mọi cách vật lý mà tôi có thể đo được, nó gợi nhớ đến một loại gỗ gụ tốt. “Nó có xu hướng tương đối nhất quán trong toàn bộ hội đồng quản trị. So với các loại tro khác được sử dụng cho guitar điện, nó nặng hơn, đặc hơn và vang hơn tro ‘đầm lầy’ được các nhà sản xuất guitar điện yêu thích, nhưng gần như không nặng hoặc cứng như tro của gậy bóng chày phương Bắc. ”

Sử dụng gỗ đô thị để làm guitar acoustic 324ce Builders Edition
Builder’s Edition 324ce

Andy đã chọn giới thiệu Urban Ash trên một trong những cây đàn guitar cao cấp của Taylor, Builder’s Edition 324ce . Quyết định này nhấn mạnh niềm đam mê của ông đối với cả những phẩm chất hoạt động của gỗ đô thị và triển vọng của Taylor làm việc với West Coast Arboists để hình thành một mô hình tìm nguồn cung ứng rừng đô thị mới bằng cách sử dụng các nguồn sẵn có tại địa phương.

Ông nói: “Một sáng kiến ​​như thế này là một ví dụ khác về cam kết của chúng tôi đối với việc quản lý môi trường tốt hơn. “Chắc chắn, bảo tồn và trồng lại là những khía cạnh quan trọng trong nhiệm vụ của chúng tôi hướng tới một tương lai rừng tốt đẹp hơn. Ngoài ra, chúng ta có thể có một cái nhìn mới mẻ xung quanh mình và điều chỉnh các thiết kế để sử dụng những gì hiện có và xây dựng với nó một cách có trách nhiệm. ”

Mặc dù Taylor vẫn đang trong giai đoạn đầu hợp tác với WCA, hai công ty có nhiều điểm chung về lịch sử hoạt động song song ở Nam California, tư duy đổi mới và mong muốn chung là sử dụng kinh doanh như một động lực quản lý môi trường. Do mối quan hệ của WCA với hàng trăm thành phố tự trị, có nhiều tiềm năng để xây dựng quan hệ đối tác bổ sung với các cơ quan công quyền và mang lại nhiều cơ sở hạ tầng và nhiều nguồn lực hơn cho quản lý rừng đô thị, bao gồm cả các dự án tái xanh trong các cộng đồng trong khu vực của chúng ta và hơn thế nữa.

Nguồn: http://guitartaylor.com/kham-pha-taylor-guitars-voi-urban-ash.html